viêm phế quản_copy
bé nhà em gần 2 tháng, bé bị viêm phế quản. hỏi mẹ nên ăn gì và không nên ăn gì để tốt cho be
h lanh adrong ( 07:12 07-11-2017 )

Chuyên gia trả lời:

 Theo thông tin bạn chia sẻ : Bé bị viêm phế quản,  ban đầu thường có triệu chứng hắt hơi, sổ mũi, viêm mũi họng, sau đó ho đờm kèm sốt cao, khò khè, khó thở, nặng có thể kèm theo hiện tượng thở nhanh, co rút lồng ngực, tím tái,...Nguyên nhân chủ yếu do virus hoặc vi khuẩn, thường hay gặp ở những trẻ có hệ miễn dịch yếu, hay tiếp xúc với mầm bệnh, môi trường sống bị ô nhiễm( nhiều khói bụi, khói thuốc,...).Nếu bé có các biểu hiện nhiễm khuẩn( ho, đờm nhiều, sốt cao trên 38,5 độ, sổ mũi xanh, vàng đặc,..) Bạn nên cho bé đi khám và uống thuốc theo chỉ định của bác sỹ để cải thiện bệnh cho bé.

 Bé đang  bú sữa mẹ hoàn toàn thì mẹ lưu ý:  Nên ăn uống đồ ấm, uống nhiều nước. Và đặc biệt là đừng căng thẳng, stress . Mẹ cho con bú trực tiếp và tích cực bú nhiều nhé vì hành động mút vú của con sẽ kích thích cơ thể mẹ bài tiết sữa. Và bên cạnh đó giữa các cữ bú mẹ cũng nên mát xa bầu ngực nhé. Bạn nên ăn những thực phẩm như thịt bò, thịt nạc, cá, trứng, các loại rau xanh, các loại ngũ cốc và đậu như đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ. Bên cạnh đó mẹ nên bổ sung nhiều nước, ăn hoa quả tươi, uống thêm một cốc sữa nóng vào buổi tối. Hạn chế ăn các món như thịt chó, sầu riêng, hải sản vì sẽ khó tiêu gây nóng trong. Và tránh các thực phẩm gây mất sữa  như: lá lốt, măng chua, cành dâu, lá dâu, bắp cải. 

Bạn cố gắng cho bé bú mẹ hoàn  toàn trong vòng 6 tháng đầu vì sữa mẹ có chứa rất nhiều kháng thể sẽ giúp bé có sức đề kháng tốt hơn  nhé. 

Ngoài ra Bạn nên  tham khảo sản phẩm Bảo Khí Nhi Plus . Bảo Khí Nhi Plus được chiết xuất từ các thành phần thảo dược nổi tiếng như Cỏ Xạ Hương, Húng Chanh ấn độ, Tỳ Bà Diệp, Bách Bộ là các vị thuốc chữa ho, viêm hô hấp nổi tiếng. Có tác dụng kháng viêm mạnh, giảm tiết nhày, giảm sưng phù nề, giảm đờm, giảm ho, giảm khò khè, khó thở. Bách Bộ, Tỳ Bà Diệp giúp tăng cường miễn đường hô hấp, giúp trẻ có một đường hô hấp khỏe mạnh và không bị tái phát. Sản phẩm rất an toàn và có thể dùng cùng thuốc tây mà không làm giảm tác dụng của thuốc. Đã rất nhiều mẹ cho bé dùng và có hiệu quả rất tốt bạn nhé, bạn tham khảo chi tiết https://goo.gl/Dv5VRQ. Các bé từ 4 tháng tuổi trở lên ăn uống bình thường ít bị nôn trớ đã sử dụng được rồi bạn nhé. Khi  nào bé  nhà bạn đủ 4 tháng tuổi, ít bị nôn trớ khi ăn thì bạn nên cho bé dùng Bảo Khí Nhi Plus để giúp cho bé có hệ hô hấp khỏe mạnh hơn và giảm tái phát nhiều lần. 

 Chúc  mẹ và bé nhiều sức khỏe! 

h lanh adrong
Chia sẻ và bình luận
Bình luận