VIÊM PHỔI
bác sĩ ơi bé nhà em nay đc 16 th, hơn 2th nay bé cứ bị viêm phổi tái đi tái lại đến 4-5 lần rồi, hễ sau 1 đợt điều trị (nhập viện từ BV tỉnh đến BV Nhi đồng 2) vài hôm sau khi hết thuốc thì cháu lại tái bệnh. em thật sự quá bế tắc rồi, y như rằng hễ thấy cháu bắt đầu mệt mỏi, sổ mũi nhẹ là e đã biết trước bị viêm phổi tái phát lại rồi. Em phải làm gì đây thưa BS, có một loại thực phẩm chức năng hay bài thuốc dân gian nào giúp con e có hệ hô hấp khoẻ mạnh, ko bị tái phát liên tục bệnh viêm phổi như vậy ko thưa BS? ( Biết con có hệ HH yếu nên e đã rất cẩn thận trong khâu vệ sinh, ăn uống cũng như giữ ấm cho bé).
kiều ( 02:59 07-10-2017 )

Chuyên gia tư vấn!

Với những thông tin bạn chia sẻ, Bé bị viêm đường hô hấp thường xuyên sổ mũi, ho đờm nhiều, hay tái phát là do sức đề kháng đường hô hấp của bé yếu. Việc dùng kháng sinh lâu ngày có thể để lại nhiều tác dụng phụ cho bé. Và kháng sinh chỉ có tác dụng tức thời chứ không giúp bé phòng tái phát. Bạn nên có biện pháp tăng cường sức khỏe hệ hô hấp cho con để nhanh khỏi bệnh, giảm tái phát, và phòng bệnh chủ động. Chủ yếu nguyên nhân do virus, nên dùng kháng sinh tác dụng rất thấp và có thể để lại nhiều tác dụng phụ cho bé. Vì vậy trong trường hợp bé không có các dấu hiệu như sốt cao trên 38,5oC, tím tái, thở nhanh, hoặc khó thở, mất nước, thì có thể cho bé điều trị ở nhà, không cần dùng kháng sinh mà dùng các bài thuốc từ thảo dược cho bé sẽ an toàn và hiệu quả hơn dùng tây y.
Bạn nên cho bé sử dụng Cốm Bảo Khí Nhi Plus để cải thiện tình trạng sức khỏe của bé nhé. Bảo Khí Nhi Plus được chiết xuất từ các thành phần thảo dược nổi tiếng như Cỏ Xạ Hương, Húng Chanh ấn độ, Tỳ Bà Diệp, Bách Bộ là các vị thuốc chữa ho, viêm hô hấp nổi tiếng. Có tác dụng kháng viêm mạnh, giảm tiết nhày, giảm sưng phù nề, giảm đờm, giảm ho, giảm khò khè, sổ mũi, khó thở. Bách Bộ, Tỳ Bà Diệp giúp và không bị tái phát. Sản phẩm rất an toàn và có thể dùng cùng thuốc tây mà không làm giảm tác dụng của thuốc. Đã rất nhiều mẹ cho bé dùng và có hiệu quả rất tốt bạn nhé, bạn tham khảo chi tiết https://goo.gl/Dv5VRQ

Bạn lưu ý: - Giữ ấm cổ, ngực cho bé, nhất là trong lúc thời tiết giao mùa. Không để gan bàn chân bé lạnh, nên đi tất và dép cho bé kể cả trong nhà.
- Chú ý không để bé ngâm nước quá lâu khi tắm, chú ý nhiệt độ nước khi tắm cho bé. Sau khi bé tắm xong có thể xoa cho bé chút dầu chàm hoặc chút dầu gừng vào gan bàn chân hoặc cổ nhé.
- Bé hay có mồ hôi trộm khi chơi và khi ngủ nên bạn để ý thường xuyên lau khô cho bé, tránh để bé bị nhiễm lạnh ngược trở lại.
- Bạn có thể tham khảo cho bé dùng một số bài thuốc dân gian như là hẹ hấp đường phèn, Húng Chanh hấp đường phén.
- Không cho ăn uống các đồ lạnh và có tính hàn, đồ chiên rán nhiều dầu (cả một số loại bim bim nhiều dầu), lạc, mẹ nhé
- Thường xuyên dùng nước muối sinh lý rửa mũi cho bé
- Đeo khẩu trang cho bé khi ra ngoài


Chúc bé mau khỏe!

kiều
Chia sẻ và bình luận
Bình luận