Gửi bác sĩ
Bác sĩ ơi.cu nhà tôi được 2 tháng tuổi rồi mà từ khi 1.5 tháng đến nay cháu hay bị khò khè ở cổ.khi ngủ nghe thấy tiếng khò khè rất lớn.tôi có đưa bé đi khám thì bs nói con tôi bị trào ngược dạ dày dẫn tới bị viêm phế quản.bs có cho thuốc uống mà tôi thấy con tôi ngày càng nặng hơn.bé cứ bú sữa vào là nôn ra.nôn như kiểu cháu nị giợn ở cổ ak.đờm cháu nhiều nữa.tôi có nhỏ mũi và vệ sinh cho cháu thường xuyên mà sao không thấy đỡ.tôi phải làm sao đây bác sĩ
Thuỳ an ( 15:05 15-02-2018 )

Chuyên gia tư vấn : Theo thông tin  bạn chia sẻ : Bé nhà bạn  2 tháng tuổi bị viêm đường hô hấp  và trào ngược dạ dày.  Trước hết hàng ngày bạn hãy vệ sinh mũi cho bé bằng cách nhỏ nước muối sinh lý 0,9 % và hút mũi cho bé hết gỉ mũi, để bé bớt ngạt mũi. Nếu bé ho bạn  cho bé dùng các bài thuốc dân gian trị ho cho bé hay các loại siro ho từ thảo dược, tắm bé với nước gừng pha loãng cũng giúp bé giảm ho, cho bé bú nhiều sữa mẹ để tăng cường miễn dịch cho bé bạn nhé. Nếu sau 3- 5 ngày mà bé không đỡ thì bạn nên cho bé đi khám để được chẩn đoán và dùng thuốc theo đơn. Khi nào bé được 4 tháng tuổi ít bị nôn trớ thì bạn nên cho bé dùng thêm Cốm Bảo Khí Nhi Plus để giảm các triệu chứng và giúp hệ hô hấp của bé khỏe mạnh hơn bạn nhé. Ngoài ra bạn nên tăng cường cho bé bú sữa mẹ thật nhiều vì trong sữa mẹ có rất nhiều kháng thể giúp bé phòng bệnh. 

 Bé bị trào ngược dạ dày hay bị nôn trớ  thì bạn lưu ý nên cho bé ăn ít một , chia làm nhiều bữa nhỏ , tránh cho bé ăn no quá. Khi bé ăn xong bạn không nên đặt bé nằm ngay mà nên bế  bé, vỗ nhẹ lưng để cho bé ợ hơi thì sẽ hạn chế được tình trạng nôn trớ .

 Chúc bé luôn khỏe mạnh!

Thuỳ an
Chia sẻ và bình luận
Bình luận