Tư vấn
Chào BS. Bé nhà cháu sinh mổ đc 3 tháng rưỡi ạ. Ban ngày bé k sao nhưng cứ tầm 3 4h sáng là bé khó thở khò khè. Gần sáng là cháu tắt quạt mà trong phòng nóng lắm. Bé đổ mồ hôi ẩm hết người luôn ạ mà vẫn khó thở. Cháu có nhỏ nước muối nhưng k hết. Vậy có sao k ạ. Lâu lâu bé ọc sữa kèm nhớt ạ.
Hoa ( 01:39 31-01-2018 )

Chuyên gia tư vấn : Theo thông tin bạn chia sẻ  bé nhà bạn được 3,5 tháng  hay khò khè vào sáng sớm.  Đó là dấu hiệu của  bệnh viêm  đường hô hấp . Trước hết hàng ngày bạn hãy vệ sinh mũi cho bé bằng cách nhỏ nước muối sinh lý 0,9 % và hút mũi cho bé hết gỉ mũi, để bé bớt ngạt mũi. Nếu bé ho thì  bạn  cho bé dùng các bài thuốc dân gian trị ho cho bé hay các loại siro ho từ thảo dược, tắm bé với nước gừng pha loãng cũng giúp bé giảm ho, cho bé bú nhiều sữa mẹ để tăng cường miễn dịch cho bé bạn nhé. Nếu sau 3- 5 ngày mà bé không đỡ thì bạn nên cho bé đi khám để được chẩn đoán và dùng thuốc theo đơn.

Khi nào bé được 4 tháng tuổi ít bị nôn trớ thì bạn nên cho bé dùng thêm Cốm Bảo Khí Nhi Plus để giảm các triệu chứng và giúp hệ hô hấp của bé khỏe mạnh hơn bạn nhé. Ngoài ra bạn nên tăng cường cho bé bú sữa mẹ thật nhiều vì trong sữa mẹ có rất nhiều kháng thể giúp bé phòng bệnh.  Đồng thời bạn lưu ý  thường  xuyên lau mồ hôi cho bé để tránh cho bé bị cảm lạnh nhé. khi  bé ngủ bạn có thể  xoa dầu tràm vào gan bàn tay, bàn chân cho bé nữa. 

 Chúc bé mau khỏe ! 

Hoa
Chia sẻ và bình luận
Bình luận